03
มี.ค.
2566
พิมพ์มาดา
7
โดยโครงการ นี้ เป็นการจัดขึ้นภายใต้กรอบนโยบายของกระทรวงอุตสาหกรรม ในมิติการกระจายรายได้ให้กับประชาชน ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มุ่งเน้น “การสร้างงาน สร้างอาชีพ”
เป็นการสร้างและพัฒนาคนชุมชนรุ่นใหม่ด้วยการเพิ่มทักษะการประกอบการธุรกิจให้กับคนชุมชน และการเสริมสร้างทักษะในการสืบสาน อนุรักษ์ภูมิปัญญาดั้งเดิมผสมผสานกับวัฒนธรรมพื้นถิ่นให้ชุมชนได้มีโอกาสในการนำความรู้ เทคโนโลยีสมัยใหม่ และทรัพยากรในพื้นที่มาต่อยอดและพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยแบ่งออกเป็นประเภท
1. อาหารและเครื่องดื่ม
2. สมุนไพร
3. ผ้าและเครื่องแต่งกาย
4. สาขาของใช้ของตกแต่ง
5. การบริการ
ให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่า และเกิดมูลค่าเพิ่มขึ้นได้ นอกจากนี้ยังทำให้ผู้ประกอบการหรือประชาชนในพื้นที่รู้จักและเข้ามารับบริการในศูนย์ DIPROM Center 8 มากขึ้นอีกด้วย